หน้าเว็บ

14/10/53

Harry Potter Part I


เหตุเกิดจากการที่มีคนมาถามเอมว่า Harry Potter and the deathly hallows เนี่ยเรื่องมันเป็นยังไง ทีนี้ก็เลยได้โอกาสเมาท์กระจายจนคนฟังหูชาเลยล่ะค่ะ 555 (ถามใครไม่ถามดันมาถามสาวกแฮรี่ ) ว่าแล้วก็เลยอดคิดถึงบรรยากาศของโรงเรียนเวทย์มนต์ที่ชื่อว่า Hogwarts ไม่ได้ (ทำยังกะเคยเรียนที่นั่นงั้นแหละ อิอิ) แต่ลึกๆก็หวังว่ามันจะมีจริงเพราะถ้าจริงคงเป็นอะไรที่สุดยอดๆๆๆ เอาเป็นว่าวันนี้เรามารู้จักคาถาที่ใช้บ่อยๆในเรื่อง Harry Potter กันดีกว่าเริ่มจาก


คาถา ริดดิคูลัส คาถาไล่บ็อกการ์ต คาถานี้ต้องการพลังจิตที่เข้มแข็งช่วยการจัดการกับบ็อกการต์ให้อยู่หมัดก็คือเสียงหัวเราะ สิ่งที่ต้องทำ

ก็คือพยายามบังคับให้มันอยู่ในร่างที่เห็นแล้วตลก หลายคนอาจสงสัยว่าบ็อกการ์ตคืออะไร จริงๆแล้วไม่มีใครเคยเห็นว่า รูปร่างหน้าตาของบ็อกการ์ตเป็นยังไง แม้แต่ลูปินที่เคยจับบ็อกการ์ตมาสอนนักเรียนก็ยังไม่เคยเห็นว่ามันหน้าตาเป็นยังไง

แต่ว่าเมื่อใดที่มันมองเห็นเรา มันก็จะกลายร่างเป็นสิ่งที่เรากลัวที่สุดในชีวิต อย่างเช่นแฮรี่เห็นบ็อกการ์ตกลายเป็นผู้คุมวิญญาณนั่นเองจ๊า

คาถา อิมเปริโอ คาถาสะกดใจ คาถานี้ควบคุมผู้ถูกสาปให้ทำตามที่เราต้องการได้ ถือเป็นหนึ่งในคำสาปโทษผิดสถานเดียว

คาถา เอ็นกอร์จิโอ คาถาเสกให้ตัวพอง คงจำกันได้นะคะว่าครั้งหนึ่งแฮรี่เคยเสกคาถานี้ใส่พี่สาวของลุงเวอร์นอนให้ตัวพองจนลอยไปไหน

ต่อไหนมาแล้วแต่ก็สะใจดี 5555 (เอาไว้เสกพวกที่พูดมากๆให้ลอยหายไปเรยยยดีมั้ย อิอิ)

คาถา แอ๊กซีโอ คาถาเรียกของ เอ!แต่อันนี้ไม่แน่ใจว่าจะเรียกของที่หาไม่เจอให้กลับมาหาเราได้มั้ยน๊า

คาถา สตูเปฟาย คาถาสะกดนิ่ง เป็นคาถาที่เมื่อเสกจะเกิดลำแสงสีแดงเพลิงพุ่งออกมาจากปลายไม้กายสิทธิ์ ทำให้ผู้ที่โดนคาถานี้สะกดนิ่งขยับไปไหนไม่ได้


คาถา เอกซ์เปกโต พาโตรนุม คาถาเสกผู้พิทักษ์ อันนี้เป็นคาถาในขั้นสูง เป็นผู้พิทักษ์ที่ต่อต้านผู้คุมวิญญาณ ทำหน้าที่เหมือนกับโล่คุ้มกัน

จากผู้คุมวิญญาณ ซึ่งผู้พิทักษ์ของแฮรี่เป็นกวางหนุ่มสีน้ำเงินซึ่งก็จะพุ่งออกมาจากไม้กายสิทธิ์เวลาที่เสกค่ะ

คาถา โซโนรัส คาถาขยายเสียง อันนี้ถ้าใครดูหนังจะจำได้ว่า ดัมเบิลดอร์ จะใช้ตอนพูดกับบรรดานักเรียนในฮอกวอร์ตในตอนที่อยู่ในห้องประชุม เพื่อให้นักเรียนได้ยินทั่วถึงกันทุกคน มีคาถานี้ก็ไม่ต้องใช้เครื่องขยายเสียงแล้ว

คาถา ครูซิโอ คำสาปกรีดแทง แค่ชื่อก็น่ากลัวแล้ว คาถานี้จะทำให้เจ็บปวดเหมือนมีอะไรมากรีดแทงโดยไม่ต้องใช้อาวุธเลย โดยที่ครั้งหนึ่งเบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์ ลูกน้องของลอร์ดโวลเดอมอร์ซึ่งเป็นผู้เสพความตายได้ทรมานพ่อแม่ของเนวิลล์ ลองบัตท่อมด้วยคำสาปกรีดแทงจนทำให้ทั้งคู่เสียสติและต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเซนต์มังโกจนถึงทุกวันนี้

วันนี้ พอแค่นี้ก่อนดีกว่าเพราะว่ามีมากมายหลายสิบคาถาเดี๋ยวจะจำกันไม่หมด อิอิ เอาเป็นว่าคราวหน้าเอมจะมาพูดถึงเรื่องราวของฮอร์คลักซ์

ว่ามันคืออะไรจะได้หายสงสัยกันซะที (เอ หรือว่าเราสงสัยคนเดียวหว่า @@) ใครที่สนใจและมีเรื่องอยากเล่าเกี่ยวกับ Harry Potter ก็เข้ามาพูดคุยกันได้นะจ๊ะ

3 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ แอบเอาข้อมูลนีไปใช้ด้วยครับขอบคุณอย่างสูง กำลังคิดงานอยู่ ปิ้งเลย

    ตอบลบ
  2. มีอีก 4 คาถาแนะนำให้ค่ะ
    คาถา อะวาดา เคดาฟรา เป็นคาถาคำสาปพิฆาต ที่เคยใช้ฆ่าพ่อแม่ แฮร์รี่และ
    ซิเรียส แบล๊ก มีเพียงแฮร์รี่ที่รอดชีวิตมาได้ เป็นคาถาที่ทำให้ตายเลยทันทีโดยไร้ร่องรอย
    คาถา เซ็กตัมเซ็มปร้าหรือเซ็กติมเซ็มปร้าค่ะ เป็นคาถาที่สเนปคิดค้นขึ้น โดยทำให้เกิดบาดแผลเหมือนถูกฟันด้วยดาบล่องหน
    คาถา วุลเดนา ซาเน็นเทอร์ เป็นคาถาที่สามารถสมานบาดแผลให้กับมาดีเหมือนเดิมได้ เช่นในตอนเจ้าชายเลือดผสมที่สเนปเข้าไปช่วยมัลฟอยไว้
    คาถา เอ๊กซ์เปลลิอาร์มัส เป็นคาถาปลดอาวุธ นี่คือคาถาที่แฮร์รี่ใช้บ่อยมากๆจนถือว่าเป็นคาถาประจำตัวของแฮร์รี่ก็ว่าได้ คาถานี้จะทำให้ไม้หายสิทธิหล่นค่าาาาาาาา

    ตอบลบ